มอบต้นกล้าไม้โครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวฯ | กระบี่ไทม์

 มอบต้นกล้าไม้โครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่าเฉลิมพระเกียรติพระเจ้าอยู่หัวมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบเพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ลดผลกระทบสภาพภูมิอากาศ 


 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 นาฬิกา นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานมอบต้นกล้าไม้ให้กับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชนในพื้นที่ 8 อำเภอของจังหวัดกระบี่ รวม 193 หน่วยงาน เป็นต้นกล้าไม้พะยอม ไม้มักกะโรนี และต้นมะม่วงหิมพานต์ จำนวน 720 ต้น ภายใต้โครงการ 72 ล้านต้นพลิกฟื้นผืนป่า เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องประชุมช้างเผือกสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ หมู่ที่ 7 บ้านคลองหิน ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่


 เพื่อเป็นการสืบสานรักษาต่อยอด พระราชปณิธานการพัฒนางานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ เพื่อสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนและภาคประชาชน รวมพลังร่วมใจปลูกต้นไม้และปลูกป่าพร้อมทั้งการบำรุงรักษาต้นไม้ให้เจริญเติบโตงอกงามช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อเป็นการฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้มีความอุดมสมบูรณ์ ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เป็นการลดฝุ่นและหมอกควันอีกทั้งเป็นการลดภาวะโลกร้อน โดยต้นกล้าที่นำมามอบในวันนี้เพื่อให้นำไปปลูกในพื้นที่สำนักงานหรือที่พักอาศัย หรือที่สาธารณประโยชน์ของชุมชนและหมู่บ้าน 


โดยนายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวรัฐบาลโยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดทำจัดเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยรวมพลังจิตอาสาของทุกภาคส่วนในการร่วมกันปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อคืนธรรมชาติให้มีความอุดมสมบูรณ์ คืนอากาศสะอาดให้กับประชาชน ตั้งเป้าหมายในการปลูกป่าทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 72 ล้านต้น ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหน่วยงานหลักในการรับลงทะเบียนจัดหาพันธุ์กล้าไม้ และรวบรวมข้อมูลการปลูกต้นไม้ของทุกหน่วยงาน องค์กร หรือกลุ่มบุคคล เพื่อใช้ประกอบในการดูแลรักษาต่อไป ซึ่งเป็น 1 ใน 10 โครงการที่ดำเนินงานในนามของรัฐบาล พร้อมทั้งโครงการจากภาคส่วนอื่นๆที่เข้าร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งนี้ ที่จะเปิดโอกาสให้หน่วยงานจากทุกภาคส่วนได้ร่วมทำกิจกรรมกับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด

นายอนุวรรตน์ กล่าวอีกว่า โครงการนี้จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีต้องเกิดจากความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน องค์กร มูลนิธิ และภาคส่วนต่างๆในจังหวัดกระบี่ ได้ร่วมกันแสดงถึงพลังแห่งความจงรักภัคดีและความสามัคคีของปวงชนชาวไทย เนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลยิ่งนี้ ที่มีส่วนในการสนับสนุนการดำเนินโครงการบรรลุตามวัตถุประสงค์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีความสุข มีคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นที่รักยิ่งของพวกเราชาวไทยสืบไป


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น