เปิดตำนาน "ถ้ำนาคา"กับหินงูยักษ์แห่งบึงกาฬ!

 เปิดตำนาน "ถ้ำนาคา"กับหินงูยักษ์แห่งบึงกาฬ!


ที่เที่ยวไทยชวนแปลกตา กับหินที่มีรูปร่างเหมือนงูยักษ์สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลากหลายและงดงาม ซึ่งถ้ำนาคาเป็นหนึ่งในนั้นที่ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและธรรมชาติ ถ้ำนาคาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งมีลักษณะพิเศษที่น่าตื่นตาตื่นใจ คือ หินที่มีรูปร่างเหมือนงูยักษ์


ถ้ำนาคาตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ของจังหวัดนครพนมและบึงกาฬ ชื่อ "นาคา" มาจากคำว่า "นาค" ซึ่งหมายถึงพญานาค ตามตำนานและความเชื่อของคนในท้องถิ่น พญานาคเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์และมีความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรม


สิ่งที่ทำให้ถ้ำนาคาน่าสนใจอย่างมากคือ หินที่มีรูปร่างคล้ายกับเกล็ดงูยักษ์ โดยหินเหล่านี้เกิดจากการก่อตัวของชั้นหินทรายและการกัดกร่อนตามธรรมชาติ ทำให้เกิดลวดลายที่มีลักษณะเป็นเกล็ดคล้ายกับหนังของงู การชมถ้ำนาคาจะให้ความรู้สึกเหมือนการเข้าสู่โลกของเทพนิยายหรือดินแดนลึกลับ


● การเดินทางไปถ้ำนาคาสามารถทำได้โดยการเดินป่าผ่านเส้นทางที่อุทยานแห่งชาติภูลังกาจัดเตรียมไว้ นักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางผ่านป่าและเขาที่มีความชันพอสมควร จึงควรระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่เส้นทางอาจจะลื่นและอันตรายมากขึ้น



ถ้ำนาคาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการผจญภัยและการค้นพบสิ่งใหม่ๆ ในธรรมชาติ ด้วยหินที่มีรูปร่างคล้ายงูยักษ์และบรรยากาศที่ลึกลับ ถ้ำนาคาจึงเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ควรไปเยี่ยมชมสักครั้งในชีวิต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น