เก็บด้วยรัก ตักด้วยใจ' สร้างสำนึกในวันทะเลโลก

 'เก็บด้วยรัก ตักด้วยใจ' สร้างสำนึกในวันทะเลโลก



อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีได้จัดทำโครงการ "เก็บด้วยรัก ตักด้วยใจ" เนื่องในวันทะเลโลก 8 มิถุนายน 2567 เพื่อร่วมกันลดปัญหาขยะทะเลในแหล่งท่องเที่ยวและสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนเพื่อสร้างเครือข่ายในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี



กิจกรรมในโครงการนี้ประกอบด้วยการเก็บขยะบริเวณชายหาด บริเวณผิวน้ำ และบริเวณแนวปะการัง ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ธบ.1 (เกาะห้อง) อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ โดยมีผลการเก็บขยะรวมกันประมาณ 40 กิโลกรัม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2567

เนื่องจากพื้นที่เกาะห้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้า อุทยานฯ ได้มีกิจกรรมดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวด รวมถึงการมีนโยบาย "เก็บขยะคืนสู่ฝั่ง" ลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียว (Single-use plastics) และการกำจัดขยะเปียกบนเกาะ เพื่อให้เกาะห้องคงความสวยงามและสะอาดเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยั่งยืน



การจัดโครงการในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและเข้าร่วมจากชุมชนท้องถิ่น นักท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้เกิดความร่วมมือกันอย่างเป็นรูปธรรมในการรักษาสิ่งแวดล้อมและความงดงามของธรรมชาติในพื้นที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี กล่าวว่าการจัดโครงการนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปริมาณขยะในทะเลและรักษาความสะอาดของแหล่งท่องเที่ยว แต่ยังเป็นการสร้างความตระหนักรู้และปลูกฝังจิตสำนึกให้กับทุกคนในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น