ภูเก็ต : เหตุฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ ในหลายพื้นที่ภูเก็ต ส่งผลกระทบบ้านเรือน

 ภูเก็ต : เหตุฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ ในหลายพื้นที่ภูเก็ต ส่งผลกระทบบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยของประชาชน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยว เบื้องต้นมีรายงานมีหญิงชาวเมียนมาถูกดินโคลนถล่มทับบ้าน เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นซอยปฎัก 2 กะรน และสูญหาย 2 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 01.00 น. ได้เกิดสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย น้ำป่าไหลหลาก และดินสไลด์หลายจุด โดยเฉพาะตำบลฉลองน้ำท่วมขัง น้ำรอระบาย กว่า 10 จุด โดยเฉพาะตำบลกะรน อาทิ ซอยบางลากะรน, ซอยปฏัก 2, ซอยปฎัก 10, ซอยปฏัก 18, ซอยปฏัก 15, หมู่ที่ 2 โคกโตนด -กะตะ ซอย 2, บริเวณหน้าดับเพลิงโคกโตนด กะตะ และยังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชนบริเวณหลังวัดวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) , บริเวณแถวตลาดแม่สมจิตร, บริเวณทางขึ้นพระใหญ่, พื้นที่หมู่บ้านฉลองสุข, บริเวณไฟแดงวัดใต้, เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันออกแยกโคกโตนด, เส้นทางถนนเจ้าฟ้าตะวันตก, ซอยธนูเทพ, ซอยปราโมทย์, หมู่บ้านแลนด์แอนฮาวท์, หน้าโลตัสฉลอง เป็นต้น เบื้องต้นมีผู้ได้สูญหาย 2 ราย และผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวเมียนมา ซึ่งถูกดินโคลนทับบ้านพัก

.


ขณะที่ ความช่วยเหลือทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต อำเภอเมืองภูเก็ต งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลกะรน งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลฉลอง มูลนิธิกุศลธรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น