พช.กระบี่ร่วมภาคีเครือข่าย เปิด โครงการ"ส่งเสริมช่องทางการตคาคเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัด"

 พช.กระบี่ร่วมภาคีเครือข่าย เปิด โครงการ"ส่งเสริมช่องทางการตคาคเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัด" 


 วันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 17.30 น. ณ ชั้นล่าง ห้างบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ กระบี่ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในการเปิดงานส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัดพร้อมด้วยนางคันธรส รองรัตนพันธุ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐ-เอกชน สนง.เกษตรและสหกรณ์จังหวัดกระบี่,ร่วมภายในงาน


 นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า โครงการ "ส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัด" ในครั้งนี้ ด้วยจังหวัดกระบี่ โดยสํานักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกระบี่ ได้ดําเนินงานโครงการ "ส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัด" ซึ่งเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง จากโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัด โดยเป็นกิจกรรม ที่ให้กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และเครือข่ายธุรกิจชุมชน ได้มีองค์ความรู้ในการดําเนินงานด้าน เกษตรปลอดภัย ตลอดจนการยกระดับคุณภาพสินค้า และมาตรฐานความปลอดภัยของผลผลิต ทางการเกษตร สามารถวิเคราะห์ศักยภาพในปัจจุบันได้ และมีต้นแบบ ตัวอย่างที่ประสบความสําเร็จ ในการบริหารจัดการกลุ่ม และได้สนับสนุนกิจกรรมตามแผนพัฒนากลุ่ม แผนธุรกิจของผู้ผลิต

 ทั้งนี้ในการดําเนินงานกิจกรรมดังกล่าว ได้รับความอนุเคราะห์จากสํานักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ สํานักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ คณะกรรมการอิสลามกลางประจําจังหวัดกระบี่ บริษัทประชา รัฐรักสามัคคีกระบี่ (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จํากัด และเยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจการเกษตร ในการดําเนินโครงการ ส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับ จังหวัดต่อไป


 เพื่อส่งเสริมเครือข่ายเกษตรปลอดภัยสู่ช่องทางการตลาดอาหารปลอคภัย ,เพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการและเครือข่ายเกษตร ปลอดภัย สู่ผู้ประกอบการชุมชน  


นางคันธรส รองรัตนพันธุ์ ฯ เปิดเผยว่า

โครงการ "ส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัยระดับจังหวัด ประจําปี 2567 " ในวันนี้ การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการของหลายภาคส่วน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อมุ่งมั่นการพัฒนาความ "อยู่ดี กินดี" ของประชาชนจังหวัด กระบี่ และส่งเสริมอาชีพของเครือข่ายเกษตรปลอดภัยให้มีคุณภาพ ส่งผลให้พี่น้องประชาชนมี รายได้เพิ่มขึ้นจากการผลิตพีชผลการเกษตรต่างๆ และการสาธิตผลิตภัณฑ์ จากการบูรณาการของหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันทําให้สินค้าผลิตผล ของเครือข่ายเกษตรปลอดภัยจังหวัดกระบี่ เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางต่อไป



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น