เวียดนาม 🇻🇳 เมืองหล่าวกาย (ซาปา) ฝนตกหนักในช่วงเช้ามืด ทำให้หลายพื้นที่น้ำท่วม

เวียดนาม 🇻🇳 เมืองหล่าวกาย (ซาปา) ฝนตกหนักในช่วงเช้ามืด ทำให้หลายพื้นที่น้ำท่วม

เช้าวันที่ 30 สิงหาคม 2024 ในเมืองหล่าวกาย (ซาปา) ประเทศเวียดนาม เกิดฝนตกหนักในช่วงเช้ามืด ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ สถานการณ์นี้สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในเมืองซาปาที่ขึ้นชื่อเรื่องภูมิประเทศที่เป็นภูเขาและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในเวียดนาม


ปรากฏการณ์ฝนตกหนักไม่ได้เกิดขึ้นเพียงแค่ในเวียดนามเท่านั้น แต่ยังเกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาวและไทยด้วย โดยในแต่ละพื้นที่มีการรายงานน้ำท่วมขังในบางพื้นที่ซึ่งส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและการคมนาคมของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว


ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องในภูมิภาคนี้เป็นผลมาจากระบบมรสุมที่แผ่ปกคลุมในบริเวณดังกล่าว ทำให้สภาพอากาศมีความแปรปรวนและมีปริมาณน้ำฝนที่มากขึ้นกว่าปกติ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในแต่ละประเทศได้ประกาศเตือนภัยและแนะนำให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการอย่างเคร่งครัด


ในเมืองซาปา สถานที่ท่องเที่ยวที่มีความนิยมสูง เช่น นาขั้นบันไดและภูเขาฟานซีปัน ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวมักจะมาเยือน อาจจะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักนี้ การท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวจึงอาจต้องเลื่อนหรือยกเลิก เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและชาวบ้าน


ทั้งนี้หน่วยงานในพื้นที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบความเสียหายและเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม เพื่อให้สามารถฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ให้กลับคืนสู่สภาพปกติในเร็ววัน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น