เปิดปฏิบัติการ “ป่าลั่น คลองสองน้ำ” บุกจับ 2 บ่อนใหญ่พื้นที่จังหวัดกระบี่ รวบเจ้ามือและนักพนัน 65 ราย

 จังหวัดกระบี่ร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ “ป่าลั่น คลองสองน้ำ” บุกจับ 2 บ่อนใหญ่พื้นที่จังหวัดกระบี่ รวบเจ้ามือและนักพนัน 65 ราย พร้อมเงินสดของกลางกว่า 5 แสนบาท และยังพบเงินหมุนเวียนวันละกว่า 1 ล้านบาท


วันนี้ (3 ก.ย. 67) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เปิดเผยว่า กรมการปกครองได้สนองนโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับจังหวัดกระบี่ ภายใต้การอำนวยการของนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เปิดปฏิบัติการ “ป่าลั่น คลองสองน้ำ“ หลังได้รับเบาะแสเรื่องร้องเรียน ว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนพนันหลายแห่งในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ และ อ.ปลายพระยา จังหวัดกระบี่ จึงได้ส่งชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบทั้ง 2 พื้นที่ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา 

“ทั้งนี้ ก่อนจะมีข่าวดราม่าในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีการเปิดบ่อนกลางสวนปาล์มใน ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ชุดสืบสวนอยู่ในช่วงของการวางแผนจับกุมอยู่ในพื้นที่ โดยจากการตรวจสอบพบว่าบ่อนดังกล่าวยังคงเปิดเล่นอยู่ ก่อนที่รุ่งอีกวันบ่อนจะได้ย้ายหนีไป แต่ในขณะเดียวกันอีก 2 บ่อนในพื้นที่ อ.เมืองกระบี่ ยังคงเปิดให้นักพนันเข้าเล่นอย่างไม่สะทกสะท้าน ทางชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จึงได้ทำการวางแผนจับกุมบ่อนพนันดังกล่าวทันที โดยสามารถจับกุมตัว เจ้ามือและนักพนัน รวม 65 ราย เงินสดของกลางกว่า 5 แสนบาท ซ้ำยังพบเงินหมุนเวียนวันละกว่า 1 ล้านบาท ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” นายอรรษิษฐ์ฯ กล่าว


นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวต่อไปอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนชาวบ้านในพื้นที่ ทราบข้อมูลว่า 2 บ่อนดังกล่าว เป็นบ่อนของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังของ จ.กระบี่ ได้สัมปทานวงไพ่สิบแต้มใน จ.กระบี่ ไว้ และห้ามใครเปิดแข่งเด็ดขาด แต่อีกบ่อนใน อ.ปลายพระยา กล้าท้าทาย เปิดวงไพ่สิบแต้มเข้าแข่ง ยื้อแย่งลูกค้ากันโดยมีบริการรถรับ-ส่งนักพนันจากจังหวัดใกล้เคียงมาเล่นที่บ่อนพร้อมอาหาร 3 มื้อ ครบเสร็จสรรพ ทำให้บ่อนเมืองกระบี่ไม่พอใจ ส่งคนเข้าถ่ายคลิปแชร์ว่อนเน็ตหวังตัดคู่แข่งที่กล้าท้าทาย


“บ่อนการพนันทั้ง 2 แห่งนี้ มีลักษณะเป็นนายทุนเปิดบ่อน ร่วมหุ้นกับเจ้ามือที่ผลัดกันเข้ามาเป็นเจ้ามือ อีกทั้งยังเปิดบ่อนเย้ยเจ้าหน้าที่ แม้พึ่งจะมีข่าวดราม่าไปไม่กี่วัน ก็ไม่ได้ทำให้บ่อน 2 แห่งนี้เกรงกลัวแต่อย่างใด เชื่อว่าเจ้าของบ่อนต้องใหญ่มาก แต่ไม่ว่าจะใหญ่มาจากไหน ก็ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ จึงขอเน้นย้ำว่าไม่มีบ่อนไหนในประเทศไทยที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไม่กล้าจับ" นายอรรษิษฐ์ฯ กล่าวเน้นย้ำ


นายอรรษิษฐ์ฯ กล่าวในช่วงท้ายว่า ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชน หากพบเบาะแสว่าพื้นที่ไหนมีบ่อน สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและจังหวัด หรือร้องเรียน ผ่านสายด่วน โทร. 1567 ศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น