ฮ่องกง 🇭🇰: พายุงวงช้างปรากฏขึ้นในวันที่ 28 ก.ย.

 ฮ่องกง 🇭🇰: พายุงวงช้างปรากฏขึ้นในวันที่ 28 กันยายน 2024

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2024 เวลา 12.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของฮ่องกง ได้เกิดปรากฏการณ์ธรรมชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ นั่นคือ พายุงวงช้าง หรือที่เรียกกันว่า นาคเล่นน้ำ หรือ พวยน้ำ (Waterspout) ซึ่งเป็นปรากฏการณ์หายากที่ดึงดูดความสนใจของผู้คนทั้งในพื้นที่และทางออนไลน์

พายุงวงช้าง เป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อกระแสลมหมุนเวียนภายในเมฆเกิดการเชื่อมต่อกับผิวน้ำทะเล จนกลายเป็นงวงที่หมุนตัวขึ้นจากพื้นน้ำสู่ท้องฟ้า ในกรณีนี้ พายุงวงช้างที่ฮ่องกงอาจเกิดขึ้นจากอิทธิพลของ พายุและฝนฟ้าคะนอง ที่เคลื่อนตัวผ่านภูมิภาคในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งทำให้สภาพอากาศเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน


ปรากฏการณ์นี้แม้จะดูน่าตื่นเต้น แต่ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัย เนื่องจากพายุงวงช้างอาจมีความเร็วลมที่สูง ทำให้เกิดอันตรายต่อเรือและอาคารในบริเวณใกล้เคียง แม้โดยทั่วไปแล้วพายุงวงช้างจะมีอายุสั้นและมักจะหายไปในไม่กี่นาที


อย่างไรก็ตาม ภาพของพายุงวงช้างครั้งนี้ได้ถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์อย่างรวดเร็ว ทำให้กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชนทั่วไป


สาเหตุการเกิดพายุงวงช้าง พายุงวงช้างส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในเขตร้อนหรือบริเวณที่มีความชื้นสูง เช่นในฮ่องกง ซึ่งในช่วงนี้มี พายุฝนฟ้าคะนอง ที่มักจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาของพายุงวงช้างได้ง่าย



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น