ภูเก็ต ศรชล. ร่วมกับ ทรภ.3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 133 คน กลับเข้าฝั่งหลังติดเกาะเหตุคลื่นลมแรง

 ภูเก็ต ศรชล. ร่วมกับ ทรภ.3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยว 133 คน กลับเข้าฝั่งหลังติดเกาะเหตุคลื่นลมแรง

ในวันที่ 18 ก.ย.67 เวลา 12:00 น. พลเรือโท สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 สั่งการนำเรือบัญชีพร้อม ต.111 (ทร.) ออกทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ที่เกาะราชาใหญ่ เนื่องจากสภาพทะเล มีคลื่นลมแรง โดยสามารถรับท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย จำนวน 133 ชีวิต แยกเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 127 คน อีก 1 คนเป็นชาวต่างชาติ

โดย นายหลี่ เฉิงหลง หัวหน้าสำนักงานกงสุลจีนประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ”มีความเชื่อมั่นในมาตรการรักษาความปลอดภัยของ ศรชล.ภาค 3 และกองทัพเรือที่สนับสนุนการท่องเที่ยว เป็นส่วนหนึ่งทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นและเดินทางเข้ามาในพื้นที่มีมุมมองที่ดีเกี่ยวกับความพร้อมและการเตรียมรับสถานการณ์ที่จะช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทางทะเล โดย ขอบคุณกองทัพเรือ ทัพเรือภาคที่ 3 ที่นำเรือรบไปรับนักท่องเที่ยวที่ติดค้างอยู่ที่เกาะราชาใหญ่ กลับเข้ามายังฝั่งที่จังหวัดภูเก็ตปลอดภัย สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนได้เป็นอย่างดี“

“ศรชล.เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของประเทศชาติและประชาชน”


#ศรชล #กองทัพเรือ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น