จนท.เข้าตรวจหาพยานหลักฐานจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ทหารพราน 33

 จนท.เข้าตรวจหาพยานหลักฐานจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ทหารพราน 33 ที่ อ.บันนังสตา วานนี้ พบ จนท.จอดรถจุดที่เดิมเป็นประจำ ทำให้คนร้าย ฝังระเบิดแสวงเครื่องระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะเละ


จากกรณีที่เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะ จนท.ทพ ฉก.33 ขณะปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ บ.บาเจาะ ม.2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้ จนท.ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 นาย และถูกนำตัวส่ง รพ.ศูนย์ยะลา 

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา พร้อมด้วย ชุดพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บพยานหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องแบบประกอบเองบรรจุในถังแก๊สหุงต้มขนาด 4 กก. ฝังไว้กลางถนนลูกรัง ซึ่งเป็นเส้นทางเข้าสวนของชาวบ้าน เมื่อรถยนต์ของ จนท.เข้าจุดจอดพักคอยดังกล่าวจึงได้ทำการจุดระเบิดขึ้นด้วยวิทยุสื่อสาร ทำให้รถยนต์หุ้มเกราะถูกแรงระเบิด ได้รับความเสียหายทั้งคัน จนท.ทหารที่อยู่ในจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บทันที 4 นาย


ส่วนวัตถุพยานที่ตรวจพบในจุดเกิดเหตุมีหลายรายการ ประกอบด้วย 

1.ภาชนะบรรจุ / ถังแก๊สสีส้ม ขนาด 4 กก. 

2.ระบบการจุด/วิทยุสื่อสาร ยี่ห้อ BAOFENG พร้อมวงจรถอดรหัส

3.ดินระเบิดหลัก  

4.เหล็กเส้นตัดท่อน ขนาด 9 มม. คละความยาว

5.แบตเตอรี่ 1.5 โวลต์ 

6.สายไฟฟ้าสีเทา CABLE สีเทา 


เจ้าหน้าที่ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน นำไปตรวจพิสูจน์สารปนเปื้อนพันธุกรรม เพื่อตรวจประวัติอาชญากรรมกลุ่มคนร้ายเป้าหมาย โดยในเบื้องต้นจะนำเทียบกับพยานหลักฐาน จากเหตุระเบิดคาร์บอมแฟลตตำรวจ สภ.บันนังสตา เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา


สำหรับจุดเกิดเหตุดังกล่าว จนท.ได้ใช้จอดรถยนต์เป็นประจำ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน และดูแลความปลอดภัยให้คณะครูในช่วงเช้า ซึ่งเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายได้เฝ้าจบตาดูการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง เมื่อสบโอกาสจึงได้ลงมือก่อเหตุ

เครดิตที่มา เพจข่าวด่วนปัตตานี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น