ฮ่องกง 🇭🇰 : พายุยางิเข้าใกล้ ทำฟ้าผ่า 7,000 ครั้งในชั่วโมงเดียว

ฮ่องกง 🇭🇰 : พายุยางิเข้าใกล้ ทำฟ้าผ่า 7,000 ครั้งในชั่วโมงเดียว


เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2024 เวลาประมาณ 22.00 น. - 22.59 น. ฮ่องกงได้พบกับปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่รุนแรง เมื่อพายุยางิ (Typhoon Yagi) เคลื่อนตัวเข้าใกล้ ทำให้เกิดฟ้าผ่าอย่างต่อเนื่องนับพันครั้งในระยะเวลาสั้น ๆ หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาของฮ่องกงรายงานว่ามีการบันทึกฟ้าผ่าทั้งหมด 7,088 ครั้งในช่วงเวลานั้น แบ่งเป็นฟ้าผ่าจากฟ้าลงพื้น (Cloud-to-Ground Lightning) จำนวน 1,895 ครั้ง และฟ้าผ่าระหว่างเมฆกับเมฆ (Cloud-to-Cloud Lightning) อีก 5,193 ครั้ง


ฝนฟ้าคะนองอย่างหนักเกิดขึ้นทั่วเมือง ทำให้เกิดเสียงดังและสภาพอากาศที่ไม่ปลอดภัย ทางการฮ่องกงได้ออกประกาศเตือนภัยระดับ 1 ซึ่งยังคงมีผลบังคับใช้อยู่ในขณะนี้ เพื่อเตือนประชาชนให้ระมัดระวังในการเดินทางและหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านในช่วงที่มีฝนฟ้าคะนอง


เหตุการณ์ฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงและน่าตกใจ เนื่องจากจำนวนฟ้าผ่าที่เกิดขึ้นในระยะเวลาเพียง 1 ชั่วโมงนับว่ามากเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริเวณที่มีประชากรหนาแน่นอย่างฮ่องกง ทำให้ผู้คนต่างกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากพายุยางิที่ยังคงเคลื่อนตัวเข้ามาใกล้เมืองนี้อย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น