คุมตัว 18 บอส 'ดิไอคอนกรุ๊ป' สอบปากคำฐานความผิดฉ้อโกง ประชาชน - พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ

 คุมตัว 18 บอส 'ดิไอคอนกรุ๊ป' สอบปากคำฐานความผิดฉ้อโกง ประชาชน - พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ 

(16 ตุลาคม) ที่ อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาจากคดี 'ดิไอคอนกรุ๊ป' เข้ารับการสอบปากคำฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ


โดยลำดับการควบคุมตัว มีดังนี้

.

เวลา 18.04 น. นัฐปสรณ์ ฉัตรธนสรณ์-บอสสวย และ หัสยานนท์ เอกชิสนุพงศ์-บอสป๊อป

เวลา 18.13 น. ยุรนันท์ ภมรมนตรี-บอสแซม

เวลา 18.28 น. ธวิณทร์ภัส ภูพัฒนรินทร์-บอสวิน

เวลา 18.42 น. ฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ-บอสหมอเอก

เวลา 18.55 น. วิไลลักษณ์ เจ็งสุวรรณ-บอสจอย

เวลา 18.57 น. ธนะโรจน์ ธิติจริยาวัชร์-บอสอ๊อฟ

เวลา 19.07 น. จิระวัฒน์ แสงภักดี-โค้ชแล็ป

เวลา 19.29 น. กันต์ กันตถาวร-บอสกันต์

เวลา 20.01 น. ปัญจรัศม์ กนกรักษ์ธนพร -บอสปัน

เวลา 20.45 น. เชษฐ์ณภัฎ อภิพัฒนกานต์-บอสทอมมี่

เวลา 20.58 น. เสาวภา วงษ์สาขา-บอสอูมมี่

เวลา 22.10น. นันท์ธรัฐ เชาวนปรีชา-บอสโอม 

.

ทั้งนี้เมื่อเวลา 21.30 น. วรัตน์พล วรัทย์วรกุล-บอสพอล เดินทางมาถึง โดยสื่อมวลชนพยายามสอบถามบอสพอล ว่า มีอะไรอยากจะพูดกับเสียหายหรือไม่, วันนี้ตกเป็นผู้ต้องหาแล้วยังมั่นใจในการสู้คดีหรือไม่, ยังมั่นใจว่าตัวเองไม่ได้กระทำความผิดหรือไม่, เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวหรือไม่ และกังวลหรือไม่ว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว โดยถามคำถามเป็นเวลาประมาณ 1 นาที แต่บอสพอลมีสีหน้าปกติยิ้มเล็กน้อย และไม่ได้ตอบคำถามใดๆ 

.

ในส่วนของ พีชญา วัฒนามนตรี-บอสมีน มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเข้าทางด้านหลังของอาคารตั้งแต่เวลา 17.00 น. ทำให้สื่อมวลชนไม่สามารถเก็บภาพขณะเดินทางมาถึงได้

.

ระหว่างการควบคุมตัวกลุ่มผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทยอยขนย้ายทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมดมาตรวจสอบทั้งเอกสาร กระเป๋า-เสื้อผ้าแบรนด์เนม ในส่วนของรถยนต์หรูได้จอดเรียงไว้ที่ลานด้านหน้าของอาคารที่ทำการสอบสวน

.

ขณะที่บรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ตั้งแต่มีประกาศออกหมายจับ 18 ผู้ต้องหา มีประชาชนซึ่งส่วนมากเป็นกลุ่มผู้เสียหาย จากการถูกชักชวนให้ลงทุนในบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัดเดินทางมารอการปรากฏตัวของกลุ่มบอสเป็นจำนวนมาก

.

หลังจากนี้ทางคณะพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัวในชั้นสอบสวน และนำตัวผู้ต้องหาทุกรายส่งฟ้องต่อศาลหลังจากสอบปากคำเสร็จ โดยจะขอคัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลกับผู้ต้องหาทุกราย


ภาพ : ณาฌารัฐ ภักดีอาสา

ที่มา : TheStandardNews

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น