พายุโซนร้อน "จ่ามี" ได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงในฟิลิปปินส์เผยผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย

 พายุโซนร้อน "จ่ามี" ได้สร้างความเสียหายอย่างรุนแรงในฟิลิปปินส์ โดยข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2024 เวลา 10.30 น. ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 ราย และมีผู้สูญหายอีก 7 คน พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดอยู่ในส่วนกลางและตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ


อิทธิพลของพายุจ่ามีทำให้เกิดฝนตกหนัก ซึ่งปริมาณฝนที่ตกในวันเดียวสามารถเทียบได้กับปริมาณฝนที่ฟิลิปปินส์จะได้รับในช่วง 2 เดือน ปริมาณน้ำฝนที่มากเกินไปส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ในหลายพื้นที่ ทำให้ประชาชนต้องเผชิญกับความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและการทำลายทรัพย์สิน

ตามรายงานจากหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยของรัฐบาล ฟิลิปปินส์มีประชาชนมากกว่า 2 ล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ โดยมีประชาชนประมาณ 75,400 คนต้องอพยพจากบ้านเรือนของตนไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย การอพยพนี้เป็นการตอบสนองต่อสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อปกป้องชีวิตและความปลอดภัยของประชาชน

คาดว่าพายุจ่ามีจะเคลื่อนตัวออกจากฟิลิปปินส์ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม และจะลงสู่ทะเลจีนใต้ อย่างไรก็ตาม ฟิลิปปินส์เป็นหนึ่งในประเทศที่ประสบกับพายุรุนแรงมากที่สุดในโลก โดยเฉลี่ยแล้วมีพายุเข้ามากกว่า 20 ลูกต่อปี ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

หน่วยงานต่างๆ กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมถึงการจัดหาที่พักชั่วคราว อาหาร และสิ่งของจำเป็น เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติในเร็ววัน


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น