ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่จัดงานวันตำรวจประจำปี 2567 เนื่องในวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่จัดงานวันตำรวจประจำปี 2567 เนื่องในวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. ณ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ตำบลเหนือคลอง อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่นายเกียรติศักดิ์ นารีเลิศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เข้าร่วมเป็นเกียรติเนื่องในวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (วันตำรวจ) ประจำปี 2567 ณ ที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ โดยมีพันตำรวจเอก ชาณุชาญ ชลสุวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในกิจกรรมวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2567 พร้อมด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกระบี่ อัยการจังหวัดกระบี่ พร้อมด้วยรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และผู้กำกับการการสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตำรวจ ทหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน คณะกรรมการตำรวจภูธรจังหวัด ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


  โดยในช่วงเช้าได้มีการประกอบพิธี 2 ศาสนา โดยเริ่มต้นที่พิธีสวดดุอาร์ขอพรของศาสนาอิสลาม เพื่อความเป็นสิริมงคลและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ที่เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ผู้ที่แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ต่อด้วยพิธีสงฆ์ โดยประธานได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์จำนวน 9 รูป พระสงฆ์อนุโมทนา ผู้เข้าร่วมพิธีร่วมกรวดน้ำรับพร ประธานสงฆ์ประพรหมน้ำพระพุทธมนต์ พระสงฆ์สวดชัยยันโต กราบลาพระรัตนตรัย เป็นอันเสร็จพิธีทางศาสนา จากนั้นมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการตำรวจที่เรียนดี และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นต้นแบบ เนื่องในวัน ตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2567 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์แก่สังคม ชุมชนและประเทศชาติ ตลอดจนสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นแบบอย่างที่ดี


โอกาสเดียวกันนี้ประธาน นำกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตน อ่านสารผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งวันตำรวจตรงกับวันที่ 17 ตุลาคมของทุกปี มีขึ้นเพื่อระลึกถึงที่มาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือกรมตำรวจที่เราเรียกติดปากกัน เดิมที่วันตำรวจไทยตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันคล้ายวันรวมกรมตำรวจภูธร เข้ากับกรมพลตระเวน ขึ้นเป็นกรมตำรวจ ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สาเหตุที่เปลี่ยนจากวันที่ 13 เป็นวันที่ 17 ตุลาคม เนื่องจากในปี พ.ศ.2560 พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ริเริ่มคำสั่งให้เปลี่ยนเพื่อต้องการแสดงความเคารพแก่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงเสด็จสวรรคตลงในวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559 โดยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการรำลึกถึงที่มาของตำรวจไทยจึงมีการจัดพิธีเดินสวนสนามจากตำรวจทุกหน่วย มีการรวมตัวกันเพื่อบำเพ็ญประโยชน์และประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามความเชื่อไทย รวมถึงยังมีการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยสำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจและนายตำรวจปกครอง เพื่อยืนยันว่าจะทำหน้าที่เสียสละบำรุงสุขแก่ประชาชนอย่างสุจริตและมีศีลธรรม

#วันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

#ข่าวกระบี่

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น