หวั่นถูกเบี้ยวค่าจ้าง ลูกจ้างรุกร้องผู้ว่าฯ กระบี่ หลังผู้รับเหมาโครงการฯ ไม่ได้รับค่าจ้าง ร่วม 3 เดือน

  (10 ต.ค.67 ) นายขจิต ผลอินทร์ ตัวแทนลูกจ้าง งานขุดสระน้ำ ของ สปก.กระบี่ได้รวบรวมผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน จากการทำงานจ้าง แล้วไม่ได้รับเงินค่าจ้าง จากบริษัทรับเหมา ประมาณ 20 คน เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ขอให้ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยค่าจ้าง ที่ทางบริษัทฯคงค้าง รวมเป็นเงิน ประมาณ 2 ล้านบาทเศษ โดยมีนางสาวอุมาพร ชาญณรงค์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ รับเรื่อง


นายขจิต กล่าวว่า พวกตนได้รับการว่าจ้างจากผู้รับเหมารายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ประมูลงานได้จาก สปก.เป็นงานโครงการขุดสระน้ำ ขนาดใหญ่เนื้อที่ กว่า 200 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ งบประมาณ กว่า 100 ล้านบาท ได้ทำสัญญา เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา และ เมื่อเดือนกันยายน ทางบริษัทฯ ได้จ่ายค่าจ้างงวดแรกให้ตามจำนวน แต่พอมางวด ที่ 2 และที่ 3 บริษัทฯค้างจ่าย เมื่อทวงถามมีการผัดวันเรื่อยมา ทั้งที่งานทำไปได้แค่ 15 %

ทำให้ผู้รับจ้างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากบางราย ไปดาวน์รถมารับเหมางานบรรทุกดิน เมื่อไม่ได้รับค่าจ้าง ทำให้ผ่อนรถไม่ทัน ต้องขายทิ้ง รถถูกยึดก็มี มีผู้เดือดร้อน ร่วม 40 ราย มีทั้งกลุ่มรถบรรทุก รถขุด และลูกจ้างทั่วไป

อ้างอิง https://mgronline.com/south/detail/9670000097054

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น