คืบหน้าโจรใต้วางระเบิดป่วนปาดี4ลูก3จุดทหารตำรวจเจ็บ8นาย

คืบหน้าโจรใต้วางระเบิดป่วนปาดี4ลูก3จุดทหารตำรวจเจ็บ8นาย


 เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 18 ต.ค.67 พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล ผบก.ภ.จว.นราธิวาส ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เป็นผู้ควบคุมเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี. เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุทั้ง 3 จุด หลังจากมีการประชุมวางแผนในการเข้าเคลียร์พื้นที่ ซึ่งเป็นมาตราการลดความเสี่ยงและความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น


 โดยจุดแรกเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์บริเวณใกล้หัวสะพานบ้านตลิ่งสูง ม.9 ต.สุไหงปาดี อ.สุไหงปาดี ซึ่งห่างจาก กองร้อย ตชด.447 เพียง 500 เมตร ซึ่งจุดดังกล่าวทำให้ สว.สอบสวนคดีความมั่นคง จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ขณะนั่งรถยนต์กระบะตามหลังชุด อี.โอ.ดี.ที่ได้เข้าสนับสนุนเพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า จุดดังกล่าวคนร้ายได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. คาดว่าจุดชนวนด้วยรีโมทฯที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบ เนื่องจากระเบิดทำงานสมบูรณ์ชิ้นส่วนต่างๆตกกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน


 ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจุดที่ 2 บริเวณเสาไฟฟ้าทางโค้งบ้านกูวา ม.5 ต.ริโก๋ ที่เสาไฟฟ้าโค่นล้ม 2 ต้น และคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 ลูก ที่ประกอบใส่ไว้ในถังดับเพลิง หนัก 20 ก.ก. ไม่พบตัวจุดชนวนระเบิดทั้ 2 ลูก ที่คนร้ายได้นำไปผูกติดไว้กับเสาไฟฟ้า จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้เสาไฟฟ้าหักโคนทั้ง 2 ต้น แต่โชคดีมีสายไฟฟ้าได้พยุไว้ทำให้ไม่หักโค่นขวางถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายก่อเหตุเพื่อดึงดูดความสนใจให้เจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และคนร้ายได้วางระเบิดดักสังหาร บนถนนที่บ้านตลิ่งสูง ม.9 ต.สุไหงปาดี จนเจ้าหน้าที่หน่วนสอบสวนความมั่นคงตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้รับบาดเจ็บ 3 นายดังกล่าว

 และจุดสุดท้ายจุดที่ 3 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเสาไฟฟ้าริมถนนข้างหัวสะพานบ้านดอเฮะ ม.3 ต.ริโก๋ ซึ่งเป็นระเบิดลูกที่ 4 พบเสาไฟฟ้าริมถนนหักโคน 1 ต้น โดยคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องชนิดและขนาดเดียวกันนี้ ไปพิงไว้กับโคนเสาไฟฟ้า และได้จุดชนวนระเบิดในขณะที่รถยนต์กระบะส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4808 จำนวน 5 นาย นั่งโดยสารมาหลัจากลาพักเพื่อเดินทางกลับบ้าน โชคดีที่รัศมีการทำลายล้างได้หักเหเข้าป่า ทำให้รถยนต์กระบะเสียหายเล็กน้อยที่กระจกหน้าแตก ส่วนทหารพรานทั้ง 5 นาย มีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ  

 และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง กลุ่มเดียวกันที่ได้มีการประชุมวางแผนในการแยกย้ายกันก่อเหตุ เพื่อสร้างความปั่นป่วนขึ้นในพื้นที่ และมีเป้าหมายต่อชีวิตของกำลังพล ด้วยการสร้างสถานการณ์แล้ว มีการวางแผนดักสังหารขณะเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

 ในส่วนของกรณีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4808 ประกอบด้วย 1. อส.ทพ.วุฒิชัย สุดสาย 2. อส.ทพ.ศิริวัตร สวียม 3. จ.ส.อ.อัมราน อาแว 4. อส.ทพ.วิเชียร ชอบน้ำ 5. อส.ทพ.อภินันท์ คงหนอ เมื่อแพทย์โรงพยาบาลสุไหงปาดี ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้อนุญาตให้กลับบ้าน ในส่วนของ พ.ต.ท.ไกรวิชญ์ สมบูรณ์ และ พ.ต.ท.สมโชค มั่นคง ซึ่งทั้ง 2 นาย เป็น สว.สอบสวนกลุ่มงานความมั่นคง รวมทั้ง จ.ส.ต.อนุพันธ์ รอดด้วง ซึ่งเป็นพลขับ หลังแพทย์โรงพยาบาลสุไหงปาดีได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

     ////////////////////// นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น