เรือใบหรู ถูกไฟไหม้ สูญกว่า 4 ล้านบาทที่ภูเก็ต

เรือใบหรู ถูกไฟไหม้ สูญกว่า 4 ล้านบาท ขณะกลับจากส่งนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเกาะ คาดเกิดจาก เครื่องยนต์ขัดข้อง


เวลา 11.00 น. วันนี้ (3 ต.ค.) มีเหตุไฟไหม้เรือ ในทะเล เส้นทางระหว่าง เกาะแรดกับ เกาะนาคาใหญ่ ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยไฟได้ลุกไหม้ อย่างหนัก จนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ประกอบกับจุดที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากชายฝั่ง ทำให้เรือที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้ง ลำ และ จมทะเล ในเวลาต่อมา ซึ่งขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนเรือ 2 คน คือกัปตันเรือ และ ช่างเครื่อง เหตุเกิดหลังจากเรือลำดังกล่าวไปส่งนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวที่เกาะนาคาใหญ่ แล้ว หลังเกิดเหตุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเทศบาลตำบลป่าคลอก เจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต โดล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2 บก.ทท.3 , พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรใหญ่ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ อำนวยความสะดวก และช่วยเหลือ 


นายณชพงศ ประนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำท่าอ่าวปอ ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือ ขณะแล่นอยู่กลางทะเลระหว่าง มีผู้บาดเจ็บไฟไหม้ 1 ราย จึงประสานกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอกรุดไปรับผู้บาดเจ็บที่บริเวณท่าเรืออ่าวปอ ต.ป่าคลอก อ.ถลางนำส่ง รพ.ถลาง ในเบื้องต้น พบว่า เป็นเรือลำดังกล่าว เป็นเรือใบ 2 ท้องชื่อ ฟลามิงโก้ เลดี้ 2 ขนาด 16.68 ตันกรอส จุผู้โดยสารได้ 32-35 คน โดยมี นายจรูญ เริงสมุทร อายุ 31 ปี เป็นกัปตันเรือ มีนายครรชิต การเรียบ อายุ 23 ปี เป็นผู้ควบคุมเครื่องจักร 

จากการสอบถาม นายจรูญ เริงสมุทร ผู้ควบคุมเรือ ทราบว่า เมื่อเวลา 10.00 น. ได้นำเรือเดินทางออกจากท่าเทียบเรืออ่าวปอ เพื่อไปส่งนักท่องเที่ยว จำนวน 22 คน ที่เกาะนาคาใหญ่ เมื่อได้ส่งผู้โดยสารเรียบร้อยแล้ว ในระหว่างเดินทางกลับ เวลาประมาณ 10.35 น. ซึ่งอยู่ระหว่างเกาะนาคาใหญ่และเกาะแรด เครื่องยนต์ด้านขวาขัดข้อง ไม่สามารถควบคุมความเร็วเครื่องยนต์ได้ ขณะที่เกิดเหตุเครื่องยนต์ขัดข้อง กัปตันเรือ และ ช่างเครื่องได้เข้าไปแก้ไข แต่ไม่สามารถแก้ไขได้ และเครื่องยนต์ร้อนจัด จนเกิดสะเก็ดไฟ และ กระเด็นไปถูกไอน้ำมัน จนเกิดเพลิงไหม้เรือขึ้น นายจรูญ เริงสมุทร ผู้ควบคุมเรือ ซึ่งอยู่ใกล้จุดที่เกิดเหตุถูกประกายไฟได้รับบาดที่ขาเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลถลางเรียบร้อยแล้ว  


อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะเชิญกัปตัน และ ช่างเครื่องประจำเรือ มาสอบถามข้อมูลต่าง ๆ รวมไปถึงเจ้าของเรือเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


ด้าน นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งเรือไฟไหม้ ตนได้สั่งให้การรถพยาบาลและรถดับเพลิงของเทศบาลไปรอที่บริเวณท่าเรืออ่าวปอ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนการดับเพลิงนั้นไม่สามารถทำได้ เพราะเทศบาลไม่มีเรือดับเพลิง


ขอบคุณ : ที่มา/

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น