กองทัพอากาศ จัดพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารสัญญาบัตรที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหาร

 กองทัพอากาศ จัดพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารสัญญาบัตรที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหาร ชั้นนายพลอากาศ วาระตุลาคม 2567


ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหารชั้นนายพลอากาศ ให้แก่นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกองทัพอากาศ โดยแบ่งเป็น 

- ผู้ที่ได้รับพระราชทานยศทหารสูงขึ้น วาระตุลาคม 2567 จำนวน 81 คน ดังนี้ 

     พลอากาศเอก จำนวน 13 คน 

     พลอากาศโท จำนวน 27 คน 

     พลอากาศตรี จำนวน 39 คน 

     และพลอากาศตรีหญิง จำนวน 2 คน 

 ผู้ที่ได้รับพระราชทานยศเป็นกรณีพิเศษตามโครงการเกษียณอายุราชการก่อนกำหนดของกระทรวงกลาโหม ประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวน 17 คน ดังนี้ 

     พลอากาศโท จำนวน 1 คน 

     พลอากาศโทหญิง จำนวน 1 คน 

     พลอากาศตรี จำนวน 9 คน 

     และพลอากาศตรีหญิง จำนวน 6 คน


   วันนี้ (วันอังคารที่ 1 ตุลาคม 2567) เวลา 10.00 น. พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีแก่นายทหารสัญญาบัตรที่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานยศทหาร ชั้นนายพลอากาศ ในวาระตุลาคม 2567 ณ ห้องรับรองจักรพงษ์ กองบัญชาการกองทัพอากาศ


   ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวแสดงความยินดีและให้โอวาทตอนหนึ่งว่า “เกียรติประวัติและความภาคภูมิใจที่เกิดขึ้นกับท่านและวงศ์ตระกูลในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากท่านได้ใช้ความรู้ความสามารถปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความวิริยะอุตสาหะและมุ่งมั่นทุ่มเท ทำให้ภารกิจที่ได้รับมอบหมายสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา ผมขอให้ทุกท่านรักษาคุณงามความดี ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยึดมั่นในคุณธรรม ตลอดจนดำรงไว้ซึ่งความรักและความสามัคคี ร่วมกันสร้างสรรค์พัฒนาหน่วยงานให้มีความเจริญก้าวหน้า เพื่อความผาสุกของประชาชนและความมั่นคงของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์สืบไป”


#กองทัพอากาศ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น