นาทีสะเทือนใจเจ้าของศูนย์บริบาลช้างเจอร่างพังฟ้าใสจมน้ำหลังน้ำลด

 นาทีสะเทือนใจเจ้าของศูนย์บริบาลช้างเจอร่างพังฟ้าใสจมน้ำหลังน้ำลดระดับ


นาทีสะเทือนใจคนรักช้าง เมื่อเจ้าของศูนย์บริบาลช้างแม่แตงเชียงใหม่ เจอร่างของพังฟ้าใส ช้างที่ถูกน้ำป่าซัดลอยไปกับน้ำและคาดว่าจะจมน้ำตาย หลังน้ำเริ่มลดเจอซากติดกับเศษไม้ที่ลอยมากับน้ำห่างจากศูนย์ฯไป 5 กิโลเมตร


หลังจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อำเถอแม่แตงส่งผลม้น้ำแม่แตงล้นตลิ่งเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็ว และเข้าท่วมซ้ำพื้นที่ของศูนย์บริบาลช้างแม่แตงเชียงใหม่ ที่ตำบลกื้ดช้าง จนทำให้สัต์ที่เลี้ยงไว้ ทั้งช้าง 127 เชือก วัวควาย สุนัข หมู และสัตว์ชนิดต่างๆ นับพันตัวได้รับปลกระทบจนต้องเร่งช่วยเหลืออกมาในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะช้างที่มีบางส่วนติดอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำ และมี 4 เชือกที่ถูกน้ำป่าซัดลอยไป ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่สรุปเบื้องต้นว่ามีช้าง 2 เชือกจมน้ำเสียชีวิต และพบซากแล้ว สามารถช่วยเหลือได้ปลอดภัยอีก 1 เชือก และยังสูญหายอีก 1 เชือก


และในวันนี้หลังจากที่ระดับน้ำได้ลดลงจนเกือบเข้าสู่ระดับปกติ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้างแม่แตงเชียงใหม่ ได้เดินทางมาดูซากช้างที่โดนกระแสน้ำพัดจนจมน้ำตายโดยเมื่อมาถึงบริเวณซากช้างซึ่งติดอยู่กับซากปลักหักพังเศษซาหกิ่งไม้ท่องไม้ ห่างจากจากศูนย์บริบาลช้าง กว่า 5 กิโลเมตร นาทีที่นางแสงเดือน มาพบซากช้างก็ได้โผเข้ากอดด้วยน้ำตา เพื่อบอกลาช้างพังฟ้าใส อายุ 16 ปี และช้างพังพลายทอง อายุ 40 ปีที่เสียชีวิตหลังจากถูกน้ำป่าพัดจากศูนย์บริบาลช้างตำบลกึ๊ดช้างอำเภอแม่แตงจังหวัดเชียงใหม่ นางแสงเดือนบอกว่า น้ำมาเร็วและแรง เกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว ไม่สามารถเปิดประตู หรือปลดโซ่ได้ทัน ทำให้บางส่วนไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ทันจึงต้องปล่อยให้อยู่ท่ามกลางกระแสน้ำที่พัดเข้ามาท่วมสูงกว่า 3 เมตร บางส่วนก็ถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกราดซัดลอยไปกับน้ำ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์น่าสลดขึ้นมาในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามก็จะมีการตรวจพิสูจน์สาเหตุการตาย และยืนยันอีกครั้งว่าเป็นช้างตัวไหน ////////////////////ปรเมษ/เชียงใหม่ -รายงาน

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น