กระบี่ ประชุมคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำ เพื่อติดตามการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ

 จังหวัดกระบี่ ประชุมคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำ เพื่อติดตามการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 ผ่านระบบ Thai Water Plan

วันที่ 22 ตุลาคม 2567 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมอ่าวลึก ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกระบี่ เลขที่ 9/10 นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการทรัพยากรน้ำจังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีคณะอนุกรรมการ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วม


จังหวัดกระบี่ ได้ดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2569 ผ่านระบบ Thai Water Plan โดยดำเนินการให้สอดคล้องตามแนวทางของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (ปรับปรุงช่วงที่ 1 พ.ศ. 2566 - 2580) พร้อมทั้ง ดำเนินการแจ้งให้หน่วยงานที่มีภารกิจด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการตามแนวทางดังกล่าว


โดยจังหวัดกระบี่ ได้เสนอแผนงานโครงการตามแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569 จำนวน 442 โครงการ เป็นโครงการด้านทรัพยากรน้ำ จำนวน 408 โครงการ และโครงการที่ไม่เกี่ยวข้องกับแผนแม่บททรัพยากรน้ำ จำนวน 34 โครงการ ซึ่งมีโครงการที่พร้อมดำเนินการ จำนวน 384 โครงการ งบประมาณรวม 4,265.42 ล้านบาท

.

นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้มีการพิจารณาการขอแก้ไขสถานะแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรน้ำ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2569 ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ในโครงการปรับปรุงแหล่งน้ำเพื่อการอุปโภคและการเกษตรในพื้นที่จังหวัดกระบี่ เพื่อปรับปรุงข้อมูลเดิมให้มีความพร้อมและถูกต้องครบถ้วนในการดำเนินการต่อไป///

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น