ตามไปดู..!!สามเณรน้อยกำพร้ากับควายเผือกแสนรู้

 ตามไปดู..!!สามเณรน้อยกำพร้ากับควายเผือกแสนรู้ที่วัดเขาพระทอง


  (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังร่วมทอดกฐินสามัคคี วัดเขาพระทอง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ประจำปี 2567 เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2567 ผ่านมา สองพระเอกคู่แฝดนักบุญ "บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์" เยี่ยมชมควายเผือก 3 ตัวที่เองตัวมอบให้วัดเขาพระทองนำมาเลี้ยงเมื่อปี 2566 โดยมีสามเณรธนกฤต จันทร์สงค์ อายุ 13 ปี สามเณรกำพร้าที่ก่อนหน้านี้อาศัยอยู่กับคุณแม่พิการและคุณแม่ถูกกลั่นแกล้งจนถูกดำเนินคดีศาลพิพากษาจำคุก 2 พี่ นายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงยื่นมือเข้าไปอุปการะช่วยเหลือ ส่งเสียให้เล่าเรียนจนจบ ป. 6 และบวชเป็นสามเณรที่วัดเขาพระทอง รับผิดชอบเลี้ยงควายเผือกจนอ้วนพีสมบูรณ์และและแสนรู้ จะเชื่อฟังคำสั่งของสามเณรธนกฤตและยินยอมให้สามเณรธนกฤต ขึ้นขี่หลังเที่ยวเล่นในบริเวณวัดทุกวัน


 ในปัจจุบันทั้งสามเณรธนกฤต และควายเผือก 3 ตัวแสนของพระเอกนักบุญ"บิณฑ์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์"กลายเป็นดาวโซเชียลและดาวเด่นของวัดเขาพระทองที่มีนักท่องเที่ยวและผู้คนหลั่งไหลเข้าไปชมความน่ารักของควายเผือกแสนรู้ และสามเณรกำพร้าอย่างกว้างขวางต่อเนื่อง


   นอกจากนี้สามเณรธนกฤต ยังมีความโดดเด่นในเรื่องการสวดมนต์ไหว้พระที่เสียงดังฟังชัด จนพระเอกบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เอ่ยปากชมกลางพิธีทอดกฐิน ประจำปี 2567 ที่ผ่านมา และ พูดว่า “ลูกเณรบวชต่อไปลูกเณรอย่าสึกนะ” ซึ่งสามเณรธนกฤต ก็รับปากว่าจะไม่สึกโดยจะบวชเรียนทั้งทางโลกและทางธรรมไปพร้อม ๆกันโดยมีพระมหาอารยนันท์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขา พระทองเป็นผู้อุปการะส่งเสียต่อไป ส่วนแม่คุณแม่ของสามเณรธนกฤต คาดว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าหลังจากที่ต้องโทษติดคุกมากว่า 1 ปี จากโทษจริง 2 ปี.


เครดิต;ไพฑูรย์ อินทศิลา/นครศรีธรรมราช

                 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น