ด่วน! น้ำป่าถล่มสำนักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ จ.สุราษฎร์ธานี เร่งอพยพพระสงฆ์หนีน้ำ

 ด่วน! น้ำป่าถล่มสำนักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ จ.สุราษฎร์ธานี เร่งอพยพพระสงฆ์หนีน้ำ ระดับน้ำยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


11 ตุลาคม 2567 – สถานการณ์น้ำป่าจากฝนตกหนักหลายวันส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อสำนักสงฆ์ถ้ำน้ำรอบ ในพื้นที่ตำบลบางสวรรค์ อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขณะนี้เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วมพื้นที่สำนักสงฆ์อย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยต้องเร่งอพยพพระสงฆ์ออกจากพื้นที่เป็นการด่วนเพื่อความปลอดภัย


ในขณะนี้ระดับน้ำยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ และน้ำป่าที่ไหลเข้ามามีความรุนแรง สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่โดยรอบ สำนักสงฆ์หลายแห่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ข้าวของเครื่องใช้ถูกน้ำพัดพาไป การช่วยเหลือกำลังดำเนินไปอย่างเต็มที่ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่และอาสาสมัครเข้ามาเสริมกำลังเพื่อช่วยเหลือการอพยพพระสงฆ์และชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง


เจ้าหน้าที่ได้ทำการเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังคาดว่าจะมีฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้เกิดความเสี่ยงที่ระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการอพยพประชาชนที่อยู่ในบริเวณเสี่ยงเพิ่มเติม รวมถึงจัดตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราวไว้รองรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งนี้


ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับคำเตือนให้เตรียมตัวและติดตามข่าวสารจากทางการอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงทำงานอย่างเต็มที่ในการควบคุมสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยของทุกคนในพื้นที่



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น