สถานการณ์น้ำท่วมบ้านแลแบง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ยังคงมีน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกเพิ่ม

 🛑 สถานการณ์น้ำท่วมบ้านแลแบง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ยังคงมีน้ำท่วมขังจากฝนที่ตกเพิ่มขึ้นทำให้ชาวบ้านบางส่วนยังคงพักอาศัยอยู่ในศูนย์อพยพชั่วคราว

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 สถานการณ์น้ำท่วมบ้านแลแบง หมู่ที่ 1 ยังคงมีน้ำท่วมขังสูงถึง 1 - 2 เมตร เนื่องจากฝนที่ตกเพิ่มขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้มีน้ำจากเทือกเขาสันการาคีรีและมวลน้ำจากพื้นที่บาโหยไหลมาสมทบเพิ่มขึ้น ทำให้ชาวบ้านบางส่วนยังคงพักอาศัยอยู่ในศูนย์อพยพชั่วคราว โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากอำเภอ เทศบาล และผู้นำท้องที่เข้ามาดูแลและอำนวยความสะดวกทั้งในเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงด้านสุขอนามัย จนกว่าจะกลับสู่สภาวะปกติ

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 9 – 15 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ยังต้องระวังฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน มีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1-2 เมตร ขอให้ชาวเรือหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ที่มา:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น