อี.โอ.ดี.ใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดปลอมระทึก เพื่อเกี่ยวโยงการสลายการชุมชนหน้า สภ.ตากใบจะหมดอายุความ

 อี.โอ.ดี.ใช้หุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดปลอมระทึก เพื่อเกี่ยวโยงการสลายการชุมชนหน้า สภ.ตากใบจะหมดอายุความ


วันที่ 24 ต.ค.67 พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.นิยม สุวรรณคง ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยที่วางอยู่ใต้เสาไฟฟ้า ริมถนนสายตากใบ – หัวคลอง ม.6 ต.เจ๊ะเห ข้างบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ด้านหน้ามีโทรศัพท์มือถือและมีสายไฟฟ้าสำดำและสีเทา โยงใยไปด้านในของกล่องรูปทรงสี่เหลี่ยม แถมยังมีผ้าเทปพันสายไฟสีดำและเทปสีน้ำตาลพันไว้โดยรอบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะนาวิกโยธิน 33 ได้ตรวจสอบพบในช่วงคืนที่ผ่านมา เวลา 19.43 น. และได้กันพื้นที่ไว้เพื่อความปลอดภัย ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบในช่วงบ่ายของวันนี้


 เมื่อถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุด อี.โอ.ดี.ได้เปิดเครื่องรบกวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนที่จะใช้หุ่นยนต์เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ROBOT เข้าตรวจสอบ และพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว เป็นระเบิดปลอมที่คนร้ายได้นำมาวางไว้ บริเวณใต้โคนเสาไฟฟ้าที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 33 จะมาตั้งจุดตรวจจุดสกัดเป็นประจำในทุกคืนที่ผ่านมา

 ด้าน พ.ต.อ.ศุภชัช ณ พัทลุง ผกก.สภ.ตากใบ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่า เป็นฝีมือการกระทำของสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่นำวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวมาวางไว้บริเวณที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 33 จะใช้จุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดในทุกคืน โดยคนร้ายมีเป้าหมายสร้างความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ในการขยายผลให้เกี่ยวโยงกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ จะหมดหมดอายุความในอีก 1 วันข้างหน้านี้ โดยที่จำเลยทั้ง 7 คน ไม่ได้มามอบตัว

     //////////////////////////นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น