รวบทันควัน โจรตะเวนเช่ารถ นำไปทิ้งที่ ต่าง จว.ขณะชมรมผู้ประกอบการรถเช่าอ่าวนาง กระบี่ ออกเตือนสมาชิก

 รวบทันควัน โจรตะเวนเช่ารถ นำไปขาย ต่าง จว.ขณะชมรมผู้ประกอบการรถเช่าอ่าวนาง ออกเตือนสมาชิก

14 ต.ค.67 ร.ต.อ.พิทยา จริยานุกูล รอง.สว.(สืบสวน) สภ.อ่าวนาว จ.กระบี่ ได้รับร้องเรียนจากนางสาวทิพปภา พุ่มทอง อายุ 28 ปี ผู้ประกอบการรถเช่าร้านเรนเดียร์มอเตอร์ไบค์ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ว่านายจิรายุทธ วงศ์มะเริง อาย 27 ปี ที่อยู่ 80/1 ม.7 ต.บ่อน้ำร้อน อ. กันตัง จ.ตรัง ได้มาเช่ารถจยย.ฮอนด้า คลิ๊ก 160 สีขาว เลขทะเบียน 1กธ-9 238 กระบี่ จากร้านเรนเดีย มอเตอไซค์ ม 5 ต.อ่าวนาง โดยมีกำหนดเช่า 1 เดือน และนัดคืนรถวันที่ 12 ต.ค 2567 แต่เมื่อถึงเวลากลับติดต่อไม่ได้จึงเข้ามาแจ้งความเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีต่อไป


จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเช่าจริงแล้วนำไปให้นายต้นไปใช้ต่อ จนท.จึงได้แจ้งข้อหายักยอกทรัพย์และได้ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

   ด้านนางสาวทิพปภา เล่าว่าทางร้านได้ให้นายนายจิรายุทธ เช่ารถจยย มาคันดังกล่าวโดยมัดจำ 3,000 บาท และให่เช่าเดือนละ 5,500 บาท หลังจากครบกำหนดกลับติดต่อไม่ได้ ตนและเพื่อนจึงพยายามตามหาจนทราบว่านายจิรายุทธนำรถมาที่ จ.ตรัง แต่พอมาถึงกลับไม่มีรถและทราบว่ารถอยู่กับนายต้นโดยไม่รู้ว่ารถอยู่ที่ไหน


นายชัยศักดิ์ ลิบง ปธ.ชมรมผู้ประกอบการรถเช่าอ่าวนางกล่าวว่าอยากให้ผู้ประกอบต้องเฝ้าระวังในการปล่อยรถเช่าตรวจสอบให้ดีหากไม่มันใจก็อย่าปล่อยให้เช่าไม่งั้นอาจจะเกิดปัญหาภายหลัง ทั้งนี้ยังขอขอบคุณรอง ผกก.สภ.อ่าวนางตลอดจน จนท.ตำรวจ สภ.อ่าวนางที่ร่วมประสานงานจนนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากเหตุการณ์ดังกล่าวนายนายจิรายุทธ วงศ์มะเริง ได้ไปก่อเหตุพื้นที่เกาะลันตามาก่อนหน้านี้และผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความเอาผิดกับนายจิรายุทธ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น