บุคลากร สพป.กระบี่ ร่วมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา พร้อม สพฐ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ

บุคลากร สพป.กระบี่ ร่วมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา พร้อม สพฐ. และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ขณะเดียวกันสถานศึกษา จัดครู นร ยืนไว้อาลัย หน้าเสาธง บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศรกเศร้า


  /////วันที่ 3 ตุลาคม 2567 ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ นางสาวสิณีณาฏ อารีย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ นำบุคลากรในสำนักงาน จำนวน 88 คน พร้อมตัวแทนครูและนักเรียนโรงเรียนอุตรกิจ ร่วมยืนสงบนิ่งไว้อาลัยผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 เหตุเกิดบริเวณถนนพหลโยธินขาเข้า ช่วงบริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี จนทำให้มีนักเรียนและครู เสียชีวิต จำนวน 23 คน เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 1 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา พร้อมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า


  นางสาวสิณีณาฎ อารีย์ กล่าวว่า ด้วยความโศกเศร้า และอาลัยอย่างสุดซึ้ง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียในเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษา ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 2 เกิดอุบัติเหตุเพลิงไหม้ ทำให้นักเรียนและครูผู้มีคุณค่า 23 ชีวิต จากไปในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสูญเสียที่ไม่อาจทดแทนได้

  พวกเขาคืออนาคตของชาติ การจากไปของพวกเขาทำให้หัวใจของเราทุกคนเจ็บปวด และความทรงจำที่ดีของพวกเขาจะยังคงอยู่ในใจเราเสมอ ขอส่งกำลังใจถึงครอบครัวและผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ขอให้พวกเขาได้รับความเข้มแข็ง และกำลังใจจากทุกคน ทุกภาคส่วน ขอให้ดวงวิญญาณของผู้ที่จากไปจงไปสู่สุขคติ และขอให้เราทุกคนร่วมกันสร้างสังคมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกต่อไป

ขณะที่โรโรงเรียนอุตรกิจ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ก็ได้จัดพิธีไว้อาลัยกับครูและนักเรียนที่เสียชีวิตจากกรณีดังกล่าว โดยผู้บริหารโรงเรียนคณะครูและนักเรียนกว่า 500คน ได้ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยเป็นเวลา 1 นาที หลังเคารพธงชาติ เช่นกัน



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น