กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดฝึกอบรมทักษะอาชีพ “ติดปีกชุมชน ด้วยทักษะดีพร้อม”

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม จัดฝึกอบรมทักษะอาชีพ “ติดปีกชุมชน ด้วยทักษะดีพร้อม” ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมืองนราธิวาส


กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดย ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 10 ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนราธิวาส จัดฝึกอบรมทักษะอาชีพตามโครงการ “ติดปีกชุมชน ด้วยทักษะดีพร้อม” ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ตำบลมะนังตายอ อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ณ อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนบ้านมะนังกาหยี  ตำบลมะนังตายอ  อำเภอเมืองนราธิวาส  ระหว่างที่ 25 - 26 ตุลาคม 2567 โดยมี นางสาววรรณี  พุฒแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 เป็นประธานพิธีเปิด พร้อมด้วย นายโดม  ถนอมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 10 นางสาวอุษา  แก้วละเอียด  นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนอุตสาหกรรมจังหวัดนราธิวาส ผู้บริหารท้องถิ่นและผู้นำชุมชนในพื้นที่ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ให้ความสำคัญกับการพัฒนาวิสาหกิจชุมชนและผู้ประกอบการชุมชน โดยการพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วยการนำนวัตกรรมเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ เข้ามาประยุกต์ผสานกับอัตลักษณ์ของชุมชน ภูมิปัญญาท้องถิ่นต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีคุณภาพและมีมาตรฐานเป็นสินค้าที่มีศักยภาพและแข่งขันได้ในระดับสากล

สำหรับการโครงการ “ติดปีกชุมชน ด้วยทักษะดีพร้อม“ ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการในพื้นที่ภาคใต้ในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการสนับสนุนการพัฒนาทักษะอาชีพของชุมชน มุ่งให้เกิดการร่วมมือกัน เพื่อยกระดับการผลิต และพัฒนาสินค้าของชุมชน โดยมอบหมายให้ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 10 จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 11 จังหวัดสงขลา และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดนราธิวาส จัดกิจกรรมฝึกอบรมทักษะอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส  จำนวน 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร “การทำขนมพื้นถิ่น สาคูไส้เนื้อไก่” และหลักสูตร “การทำขนมยิ้มเสน่ห์ และ ขนมฝักบัว” และ หลักสูตร “การทำผลิตภัณฑ์สบู่ จากน้ำผึ้งชันโรง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้เกิดการนำองค์ความรู้ไปต่อยอด เพื่อสร้างอาชีพและกระจายรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป

นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น