นายอำเภอคลองท่อม นำจิตอาสาร่วมกิจกรรม จิตอาสา“เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

   นายอำเภอคลองท่อม นำจิตอาสาร่วมกิจกรรม จิตอาสา“เราทำความดี ด้วยหัวใจ” บริเวณชุมชนบ้านแชงเปิง เนื่องในโอกาสเนื่องในวันนวมินทรมหาราช ประจำปี 2567 

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 เวลา 13.30 น. นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” โดยร่วมพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ภายในชุมชนบ้านแชงเปิง ม.5 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เนื่องในวันนวมินทรมหาราช ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม 2567 โดยมีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดย "วันนวมินทรมหาราช" ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ของทุกปี เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ตามที่รัฐบาลได้ขอพระราชทานพระมหากรุณา และคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 ให้กำหนดชื่อวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี ว่า "วันนวมินทรมหาราช" ซึ่งแปลว่า วันที่ระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น