สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด จัดโครงการมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ประจำปีงบประมาณ 2567

 จังหวัดนราธิวาส โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด จัดโครงการมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ประจำปีงบประมาณ 2567


จำนวน 100 ทุน รวมทั้งสิ้น 245,000 บาท


   วันที่ (18 ก.ย.67) ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ ประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ห้องประชุมจำลองศรีเลขา โรงเรียนนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งมี นางพนาวรรณ์ โทธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส , รองนายกนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส  

หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมฯ


            นางพนาวรรณ์ โทธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส  กล่าวว่า การจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ได้พิจารณาคัดเลือกจากผู้ที่มีผลการเรียนที่ดี โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.50  และไม่เคยได้รับทุนการศึกษาใดๆ และความประพฤติดี มีระเบียบวินัย และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ กำลังศึกษาในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาและไม่เคยได้รับทุนการศึกษาใดๆมาก่อน โดยทำการมอบจำนวน 100 ทุน ในระดับประถมศึกษา จำนวน 70 ทุนๆละ 2,000 บาท และระดับมัธยมศึกษา จำนวน 30 ทุนๆละ 3,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 245,000 บาท


ทั้งนี้โครงการมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนเรียนดี แต่ขาดทุนทรัพย์ฯ เพื่อเป็นเงินทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการศึกษา สร้างความเสมอภาคในโอกาสให้แก่บุคคลที่จะเป็นกำลังของสังคม สร้างพลังปัญญาของแผ่นดิน ส่งเสริมพลังการเรียนรู้และสร้างความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป


///////////////////////////////

นราธิวาส/ข่าว-ซาการียา ดอเลาะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น